Xe bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng kinh doanh vỉa hè

Xe bánh mì Kebab Torki là hình ảnh quen thuộc trên nhiều nẻo đường ở Việt Nam trong khoảng 15 năm trở lại đây. Để có được hình ảnh như hiện tại, những chiếc xe đẩy đã phải trải qua một cuộc “cách mạng” trong kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

một cửa hàng thuộc hệ thống Kebab Torki

Khởi đầu của bánh mì Kebab tại thị trường Việt Nam

Thực trạng cho thấy các thương hiệu đồ ăn nhanh nước ngoài ra nhập vào thị trường Việt Nam đều không quá thành công như khi phát triển ở những quốc gia khác. Nguyên nhân nào Việt Nam là một trong những “Thiên đường ẩm thực” đường phố với vô số món ăn ngon, giá rẻ.

Chỉ tính riêng bánh mì – món ăn được nhiều lần tôn vinh là thực phẩm đường phố ngon nhất thế giới cũng sở hữu hàng loạt phiên bản khác nhau. Có thể kể đến như bánh mì trứng ngải cứu truyền thống, bánh mì pate thơm ngon béo ngậy, bánh mì que Hải Phòng hình dáng độc đáo cho đến bánh mì chả cá, bánh mì chảo…

Những chiếc bánh mì Kebab gia nhập vào thị trường Việt Nam tưởng chừng như khó có thể phát triển. Thế nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại cho thấy Việt Nam dễ dàng tiếp thu những món ăn mới nhờ tâm lý tò mò của thực khách. Bánh mì Kebab hay bánh mì Doner Kebab, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì tam giác đều chỉ chung loại bánh có nhân thịt nướng kết hợp với các loại rau và nước sốt thơm ngon.

Bánh mì Kebab chính thức du nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2006. Phiên bản truyền thống sử dụng thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà làm nhân. Tuy nhiên phiên bản của Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể với những biến tấu khác biệt nhằm phù hợp với khẩu vị thực khách trong nước. Đây cũng chính là mở đầu cho sự xuất hiện của những chiếc Xe bánh mì Kebab Torki.

một cửa hàng thuộc hệ thống Kebab Torki

Khởi nguyên của xe bánh mì Kebab Torki

Những chiếc xe đẩy bán bánh mì Kebab ngoài vỉa hè chính là khởi nguyên cho nhiều hình thức kinh doanh bánh mì sau này. Trong đó bao gồm cả phương thức kinh doanh nhượng quyền bánh mì Kebab Torki. Thực chất cách bán bánh mì bằng xe đẩy vỉa hè là phương thức truyền thống được áp dụng tại quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng như nhiều nước khác trên thế giới.

Sự xuất hiện của xe đẩy bán bánh mì Kebab

Thời gian đầu khi bánh mì Kebab mới du nhập về Việt Nam, người ta phải nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm cả lò nướng và các phụ kiện đi kèm từ Đức với giá lên đến hàng nghìn USD. Đầu tư để bắt kịp xu hướng đã đem đến lợi nhuận cao cho các nhà kinh doanh có suy nghĩ “dám làm, dám thách thức”.

Ai cũng muốn thử những chiếc bánh mì với hình dạng tam giác độc đáo nguồn gốc từ nước ngoài “cho biết”. Thế nên chẳng có gì lạ khi dù có hàng loạt xe đẩy bán bánh khắp nẻo đường nhưng người bán vẫn làm chẳng ngơi tay. Tất cả đã cho thấy sức hút của bánh mì Kebab trong thời kỳ đầu.

Những chiếc xe đẩy bán bánh mì có kích thước khá gọn bao gồm đầy đủ công năng để tạo ra bánh mì thơm ngon, hợp vệ sinh. Điểm đặc biệt của xe đẩy bán bánh mì nói chung vàXe bánh mì Kebab Torki nói riêng được cải tiến sau này đều nằm ở phần mặt kính. 

Mặt kính được trang bị với mục đích giúp khách hàng có thể nhìn rõ quá trình tạo ra chiếc bánh mà mình sẽ ăn. Có thể nói đây là phương thức tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm không tốn tiền đồng thời gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Khách hàng cũng có thể nhìn cách thức làm ra chiếc bánh để thay đổi nhân phù hợp với khẩu vị.

Sự xuất hiện của xe bánh mì Kebab Torki

Những chiếc xe đẩy bán bánh mì vỉa hè chính là khởi nguyên cho Xe bánh mì Kebab Torki sau này. Sau giai đoạn đầu tạo nên một cơn sốt tại thị trường ẩm thực đường phố Việt Nam, bánh mì Kebab chuẩn bị thay thế bởi những món ăn khác hấp dẫn hơn. 

Tuy nhiên xét đến cùng thì bánh mì Kebab cũng đã kịp tạo chỗ đứng riêng trong lòng thực khách. Nhầm bắt kịp nhu cầu kinh doanh bánh mì Kebab, những chiếc xe đẩy sản xuất trong nước với giá thành rẻ hơn nhiều bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên số lượng người bán có phần giảm bớt do nhu cầu của thị trường chững lại.

Không muốn để bánh mì Kebab bị “mai một” rồi biến mất, Torki – một thương hiệu mới đã nảy ra ý tưởng startup kinh doanh nhượng quyền thương hiệu độc đáo. Theo đó, Kebab Torki đã từng bước xây dựng thương hiệu cho riêng mình và chuẩn hóa trong từng hoạt động.

Bánh mì Kebab được nghiên cứu và biến tấu theo một công thức chung để vừa phù hợp với khả năng kinh tế của phần đông khách hàng lại vừa hợp khẩu vị người Việt. Những chiếc Xe bánh mì Kebab Torki dần xuất hiện như vậy. Phương thức kinh doanh cũng được nâng lên một tầm cao mới khi kết hợp giữa cửa hàng truyền thống với xe đẩy bán bánh mì vỉa hè nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tối đa.

Công thức riêng tạo ra thương hiệu số 1 Việt Nam

Mục đích mà Kebab Torki hướng đến là có thể tạo ra những chiếc bánh mì nóng hổi từ nguồn nguyên liệu sạch, tươi mới, an toàn đưa đến tận tay từng khách hàng. Những chiếc bánh mì Kebab được nghiên cứu và cải tiến liên tục để phù hợp với mục tiêu đó.

Biến tấu thể hiện trực tiếp thông qua việc sử dụng thịt lợn nướng thay cho nhân thịt cừu, thịt bò hoặc thịt gà của bánh mì Kebab truyền thống. Thịt được sử dụng là loại có cả nạc và mỡ để vừa không khô quá, vừa không ngán quá. Bí quyết nằm ở gia vị tẩm ướp thịt và cách chế biến để giữ được vị tươi ngon cho thịt nướng.

Mặt khác các loại rau cũng phải sử dụng loại tươi ngon nhất, thái chỉ rồi trộn mayonnaise. Kết hợp với đó là nước sốt được tạo ra từ công thức riêng theo tỷ lệ nhất định, thống nhất chung cho tất cả cửa hàng, Xe bánh mì Kebab Torki để trung hòa hương vị giữa thịt nướng và rau củ.

Việc thống nhất một công thức chung góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho Kebab Torki. Mặt khác công thức làm bánh mì Kebab đã được nghiên cứu kỹ lưỡng nên đảm bảo hương vị thơm ngon, độ giòn của vỏ bánh, sự hấp dẫn của nhân bánh, cảm nghĩ về sử thi và cảm giác nóng hổi của từng chiếc bánh khi đưa đến tay khách hàng.

Kebab Torki – Giao hòa giữa truyền thống và hiện đại

Phương thức kinh doanh của Kebab Torki được đánh giá cao nhờ sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nét truyền thống thể hiện trực tiếp thông qua phương thức bán hàng tại các cửa hàng cố định. Thực khách có chỗ ngồi để thưởng thức bánh, có không gian thoải mái để cùng tán gẫu với bạn bè.

Đây là điều mà những chiếc xe đẩy bán bánh mì Kebab ngoài vỉa hè không đáp ứng được. Mặt khác việc kinh doanh tại cửa hàng sẽ đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm hơn. Trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ như thiếu hàng, thiếu nguyên liệu cũng có thể cung ứng kịp thời.

Nét hiện đại thể hiện thông qua việc sử dụng Xe bánh mì Kebab Torki với tính linh hoạt cao, khả năng nhận biết tốt. Nhờ đó khách hàng có thể dễ dàng định hình được Torki kinh doanh sản phẩm nào, sản phẩm được chế biến ra sao, tính vệ sinh trong quá trình sản xuất…

Không chỉ thế hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cũng là một nét phá cách. Chủ đầu tư đáp ứng được điều kiện theo yêu cầu của Kebab Torki sẽ ký kết hợp đồng để chính thức nhượng quyền thương hiệu. Khi đó chủ đầu tư sẽ được hỗ trợ hướng dẫn cách thức kinh doanh, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, học cách chế biến bánh mì Kebab theo công thức riêng của Torki, hỗ trợ quá trình tuyên truyền…

Xe bánh mì Kebab Torki chính là xu hướng của thời đại, cuộc cách mạng mới trong kinh doanh.